Từ chối kiểu trì hoãn

Cách ứng xử tương đối tế nhị mà khách hàng sử dụng khi từ chối là trì hoãn. Người bán hàng tuyệt đối không được để bị đánh lạc hướng bởi kiểu từ chối dịu dàng này. Cần phải phán đoán cẩn thận, làm rõ ẩn ý thực sự trong những lời nói của khách hàng: họ thực sự cần thời gian suy nghĩ thêm hay chỉ muốn bạn rời đi càng nhanh càng tốt.

Đứng trước từ chối kiểu trì hoãn, người bán hàng buộc phải giữ đầu óc tỉnh táo. Trong bất cứ việc gì cũng phải đặt câu hỏi “tại sao?”, tránh cho bản thân bị những lí do từ chối giả đánh lạc hướng, đánh mất cơ hội bán hàng vào tay đối thủ.

Nếu khách hàng từ chối kiểu trì hoãn, chứng tỏ họ là người hiền hòa, chỉ cần nỗ lực, nhất định sẽ có cơ hội. Do vậy, người bán hàng còn cần áp dụng các sách lược nhằm tìm ra suy nghĩ thực sự của khách hàng, tới thời điểm phù hợp sẽ đề nghị thực hiện giao dịch.

Trì hoãn là cách ứng xử tương đối tế nhị mà khách hàng sử dụng khi từ chối. Một số khách hàng vì cân nhắc đến cảm xúc của người bán hàng, nên thường che giấu suy nghĩ thực sự của mình, chỉ nói những câu như “chị sẽ suy nghĩ thêm”, “bây giờ anh đang bận, bao giờ có thời gian anh sẽ liên lạc lại”…. để người bán hàng rời đi càng sớm càng tốt.
Là một người bán hàng, bạn tuyệt đối không nên bị đánh lạc hướng bởi những lời từ chối thiếu kiên định này. Cần phải phán đoán cẩn thận, làm rõ ẩn ý thực sự trong những lời nói của khách hàng, xem họ thực sự cần thời gian suy nghĩ thêm hay chỉ muốn bạn rời đi càng nhanh càng tốt. Khi đã xác định đây chỉ là lời từ chối khéo, bạn cần tiếp tục tích cực tương tác với khách hàng, tìm ra nguyên nhân thực sự cũng như cách hóa giải nó.

“9 bài học về tài ăn nói trong bán hàng” là cuốn sách hướng dẫn cải thiện khả năng ăn nói. Giao tiếp với khách hàng là nhiệm vụ bắt buộc trong mọi bước của công việc bán hàng. Vì thế, cuốn sách này đã đúc kết 47 kỹ năng áp dụng khi nói chuyện với khách hàng, đồng thời trình bày các phương pháp giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp, trở thành người bán hàng số một với tài ăn nói tuyệt vời và giành được nhiều đơn hàng lớn.

9 bài học về tài ăn nói trong bán hàng

? Tài ăn nói của người bán hàng có vai trò quyết định đến sự thành bại của đơn hàng.

? 9 bài học về tài ăn nói trong bán hàng

Đặt sách tại

  • Minh Long: http://bit.ly/9_bai_hoc_ve_tai_an_noi_minhlong
  • Tiki: http://bit.ly/9_bai_hoc_ve_tai_an_noi_tiki
  • Fahasa: http://bit.ly/9_bai_hoc_ve_tai_an_noi_trong_ban_hang_fahasa
  • Shopee HN: https://bit.ly/3cnlUcE
  • Shopee HCM: https://bit.ly/3v0diiD

Misoa Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng